LÀM TỎI ĐEN XONG THÌ LÀM GÌ?
Câu hỏi này nên trả lời bằng một câu hỏi: Bạn là người mua hay người bán?
- Là người mua thì đơn giản lắm, tỏi đen có tốt không, nhiều công dụng cho sức khỏe chứ, giá thế nào. Ừ tốt thì ta mua. Bữa trước, có anh bạn bị đau dạ dày, uống thuốc tây có giảm đau đôi chút nhưng cũng phải dùng theo đơn 5 - 7 ngày thì dừng và anh ấy chia sẻ cảm thấy việc dùng thuốc Tây mệt mỏi, uể oải trong người, làm việc không có hiệu quả. Hỏi qua người thân, bạn bè có loại thuốc nào tốt hơn không thì được tư vấn cách dùng tỏi đen. Âu cũng là cái cơ duyên cho anh bạn. Từ khi dùng tỏi đen, bệnh dạ dày của anh ấy đã biến mất.
- Còn là người bán, thì cũng có dăm bảy kiểu, các đơn vị nhập tỏi thành phẩm lớn bao giờ cũng phải tính tới hệ thống phân phối, đại lý, ngoài tiền làm tỏi đen; thì còn phải đầu tư cho hệ thống phân phối bán hàng, bán tỏi đen không phải là đưa tỏi đen tới người tiêu dùng rồi phủi tay hân hoan đi về. Thế mới bảo làm doanh nghiệp dễ gì đâu, các bạn trẻ khởi nghiệp cũng cần phải có cái nhìn trong vị thế người bán, làm ra một sản phẩm là một câu chuyện dài của dài. Cho nên, như Vietkiga làm ra tỏi đen thì trước đó đã phải tuyển đại lý, kết hợp với các y bác sĩ đầu ngành, hôm nay, họ còn liên kết với thực phẩm dinh dưỡng Hoxudo làm đại lý tại Bình Định, tư vấn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mọi khách hàng nữa. Tỏi đen như vậy là đã có nơi sản xuất thì không lo thiếu nguồn nguyên liệu, có chỗ bán, đảm bảo, uy tín, có nơi hỗ trợ tư vấn cách dùng tỏi đen đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất. Coi bộ đủ, mà làm cũng nhanh thiệt, 6 năm về trước chứ mấy thì nay mới nghe cái tên Vua tỏi Việt (Vietkiga) được ra đời.
Nghĩ như doanh nghiệp, như người bán, là phải nghĩ tới 1 hệ sinh thái cho sản phẩm của mình, người mua giờ cũng tinh, cũng tính. Nhận được sự tận tâm từ người bán thì trả lại bằng sự thủy chung, mua dài dài.
Trước đọc comment trên mạng thấy các bạn cứ so sánh giá tỏi đen Vietkiga tại Quy Nhơn này với tỏi đen của nhà làm thì rẻ là đúng rồi, ngoại trừ yếu tố tính năng, chất lượng không bẳng ra thì có 1 cái then chốt: họ chỉ bán cho bạn củ tỏi có màu đen thì lại chẳng rẻ.
Lần này xem ra vòng tròn sinh thái của Tỏi đen Vietkiga đã rõ nét, có thể gọi là một hệ sinh thái điển hình của kinh doanh nghĩ rộng cho mọi người START UP.
Cùng CHẤM nếu bạn cũng quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe, kinh doanh và khởi nghiệp.









0 nhận xét:
Đăng nhận xét